Làm tiếp thị kết liên trên facebook hiệu quả nhất
Ngày nay, tiếp thị liên kết trên facebook đang dần trở nên kênh bán hàng quen thuộc của nhiều Publisher. Giữa không ít kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được Nhận định là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?
Facebook có lượng người mua hồ hết
Với 58 triệu khách hàng Facebook, Việt Nam đang là đất nước xếp hạng thứ 7 trên toàn cầu. Theo Con số của Facebook, người Việt Nam dành trung bình ít nhất hai,5 tiếng mỗi ngày để truy tìm cập Facebook và độ tuổi làng nhàng của người dùng từ 18-34, theo ấy nhu cầu tìm mua trên Facebook cũng cải thiện cao.
Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ
Với những hoạt động ưa thích, bình luận, san sớt, Facebook là một môi trường giúp thông tin được truyền vận tải nhiều một cách mau chóng, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là nguyên tố dễ dàng cho công việc kinh doanh bán hàng.
Đa dạng hình thức bán hàng
Với rộng rãi tính năng sẵn có trên Facebook, quý khách có thể chọn nhiều cách để bán hàng trên Facebook như:
– Bán hàng trên tài khoản cá nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang cá nhân để quảng bá
– Bán hàng trên Fanpage: Bằng cách tạo fanpage bạn có thể tiếp cận phổ quát khách hàng tiềm năng hơn với việc chạy lăng xê cho sản phẩm
– Bán hàng trong Group: Group là một cùng đồng có chung ham mê, thị hiếu hoặc mối quan tâm đến một vấn đề chung. Các bạn có thể tham dự những group này để PR sản phẩm của mình.
tới đây, có nhẽ bạn đã biết được tại sao Facebook lại trở nên kênh làm tiếp thị kết liên tiềm năng nhất. Vậy làm sao để làm Affiliate Marketing với Facebook cho hiệu quả, có những cách làm như thế nào, hãy cộng Tìm hiểu ngay nhé!
1. Làm tiếp thị kết liên trên các profile tư nhân
Đây là cách làm tiếp thị liên kết được sử dụng không ít, đặc thù là các người mới gia nhập ngành. Lý do bởi vì đây là cách làm thuần tuý nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng là người nhà, bạn bè trong danh sách các bạn bè của mình.
tuy vậy, chẳng hề ai cũng có thể áp dụng thành công kỹ thuật này, bởi nó chỉ thích hợp với các account có lượng các bạn bè lớn, tương tác đều đặn.
ví như muốn làm Affiliate Marketing theo phương pháp này, bạn phải thành lập tư nhân và nhiệt liệt hỗ trợ khách hàng. Hơn thế nữa, bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:
A. Vun đắp profile chất lượng và uy tín
thường xuyên san sớt những tri thức và thông tin có ích can hệ đến ngách sản phẩm bạn đang bán. Không những thế, hãy nồng hậu hỗ trợ và trả lời những vấn đề của người quan tâm tới sản phẩm bằng kinh nghiệm và tri thức mà bạn có.
B. Kết duyên có tuyển lựa
không kết duyên với các nick ảo không tin cậy,
Hãy xác định tập quý khách tiềm năng của các bạn, họ có độ tuổi bao lăm, thị hiếu thế nào, sau đấy hãy chủ động kết thân với họ
các bạn có thể tham gia những group can hệ tới ngỏng sản phẩm bạn đang bán để kết thân với các thành viên trong group, họ đều là các người có quan tâm tới ngóc sản phẩm của bạn
Việc kết giao với những người có cộng thị hiếu sẽ giúp tăng cường tương tác cho bài viết của các bạn, giúp bài viết được cung ứng đa dạng hơn đến danh sách bạn bè.
C. Tận dụng dừng kết duyên
Mỗi tài khoản Facebook chỉ có giới hạn kết bạn với 5000 người, Do đó hãy tận dụng số lượng các bạn bè ngừng này để kết giao, chuyện trò, tương tác, san sẻ khôn xiết có thể. Hãy nhớ mỗi người các bạn đều là một quý khách tiềm năng của bạn
D. Tham dự các Group
Muốn bán được hàng trên Group, bạn hãy mua những Group liên quan đến sản phẩm của bạn và đóng góp cho nó. Các bạn chẳng thể chỉ quảng bá sản phẩm của các bạn trên những Group, vì như vậy bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, bạn cần PR sản phẩm của mình một cách tự dưng nhất. Sau đây là 1 số gợi ý:
– Hãy khuấy động các chủ đề thú vị.
– ko bao giờ đăng cùng một thứ trên đa dạng lực lượng cộng một lúc:
– Đừng nói mọi người “inbox” cho bạn. Giả dụ các bạn có một gợi ý có trị giá cho họ, hãy đăng lên.
E. Sắm, thuê những account facebook có lượng follow lớn, người nổi tiếng, KOL
thường nhật, những người có tầm ảnh hưởng thường là những người điều hành trong các Group. Bạn có thể tậu các group liên quan đến sản phẩm mà các bạn bán, thiết lập mối quan hệ với những người điều hành trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với những bài viết của họ, follow họ trên những nền móng xã hội khác như Instagram, Twitter,… khi đã tạo dựng được mối quan hệ, hãy giao thông với họ qua tin nhắn giãi tỏ ước mong được hợp tác chuẩn y những lợi ích cho cả 2 bên.
F. Tham dự bán hàng
Để ra đời cá nhân tốt và bán được hàng trên trang tư nhân, các bạn cần lưu ý quy trình sau:
– xây dựng nội dung chất lượng
lưu ý chỉ nên đăng những bài san sớt trị giá, thí dụ như những mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn dùng,… can hệ đến sản phẩm các bạn đang bán. Hãy đầu cơ hình ảnh mài giũa, trung thực, rõ nét, bảo đảm chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho quý khách.
– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20
Điều này có tức thị không nên đăng quá phổ biến bài truyền bá tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, tức thị trong khoảng 10 bài các bạn đăng chỉ có 2 bài bán hàng. Giả dụ đăng quá phổ biến có thể gây sự phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết thân.
2. Tạo fanpage làm tiếp thị liên kết
Làm tiếp thị kết liên bằng Fanpage cũng là một cách rất hữu hiệu để tiếp cận số lượng quý khách to. Để bán hàng trên Fanpage của các bạn đạt hoàn hảo, cần lưu ý 1 số điểm như sau:
Tạo fanpage Facebook
A. Tối ưu SEO cho Fanpage
mặc dù SEO là một thuật ngữ thường được dùng trong Google, nhưng bạn cũng phải làm SEO lúc sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là 1 số lưu ý:
lúc lượt thích trang của các bạn đạt 25, các bạn có thể yêu cầu URL thích hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng tiện lợi cho công cụ kiếm tìm nhận ra thương hiệu của bạn.
Backlink cũng là một phần quan yếu của SEO. Backlink được giả dụ một phiếu bầu tăng cường độ uy tín của Fanpage.
khi viết cập nhật hiện trạng, bảo đảm bạn đang sử dụng những trong khoảng khóa có liên quan. Google thích trong khoảng khóa trong 1 vài từ Việc trước tiên. Bạn cũng có thể thêm một liên kết đến trang web kết liên của các bạn trong bài viết.
lưu ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất khả quan trên các công cụ kiếm tìm. Chúng giúp PR những sự kiện đặc biệt hoặc các sản phẩm rất hiệu quả.
B. Cải thiện lượt like cho Fanpage
Việc tìm “Like” cho Fanpage sẽ không giúp cải thiện tuyệt vời của Fanpage
Lượt like Fanpage không hề đơn thuần là một Thống kê, nó phải là thứ gì đấy quan yếu hơn. Các bạn muốn mọi người, những người đích thực thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của các bạn và muốn san sẻ nó với bạn bè và những người theo dõi họ.
Để khởi đầu, hãy gửi email đến danh sách tiềm năng của các bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết nếu như họ muốn có thêm thông tin cập nhật trong khoảng các bạn, hãy Like Fanpage của bạn. Tuy vậy, làm điều này một cách khéo léo giả dụ không muốn nhận những bức xúc gay gắt.
C. Chạy quảng bá cho Fanpage
lăng xê Facebook nên là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn khi dùng Facebook để tiếp thị kết liên. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% các nhà tiếp thị truyền thông phố hội coi lăng xê Facebook là kênh quảng bá trả tiền hữu hiệu nhất trên mạng phường hội.
Và vì sao nó lại là thế? Hàng tỷ người trông thấy truyền bá Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị các truyền bá có can dự đến thị hiếu của người dùng.
truy vấn cập PR trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo PR. Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ xuất hiện.
Chạy ads facebook
Hãy chọn mục tiêu quảng cáo thích hợp. Ví dụ các bạn muốn tăng lượt thích trang của mình, hãy chọn Engagement, giả dụ bạn muốn chuyển hướng người dùng tới Aqueeze page để thu thập địa chỉ email của họ, hãy chọn mục đích là Conversion.
Sau ấy, Facebook sẽ hỏi bạn những nghi vấn liên quan tới Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch biểu. Giải đáp các câu hỏi này sẽ giúp các bạn tùy chỉnh PR của bạn.
Một điều nên nhớ rằng PR Facebook chỉ bổ sung cho những nỗ lực tiếp thị khác của các bạn trên Facebook. Các bạn nên tiếp diễn cho ra các tương tác tình cờ bằng cách tạo và truyền bá nội dung chất lượng cao.
D. Đều đặn tạo nội dung có ích cho người mua
nếu như đăng quá phổ quát có thể khiến người mua cảm thấy bị làm phiền, nếu đăng quá ít bạn có thể bị lãng quên. Thường ngày, một tới bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào dạng nội dung. Tỉ dụ, nếu bạn đăng những bài liên quan tới giải trí, các bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao, ví như bạn đăng video hoặc bài viết thì mỗi tuần một lần.
bạn nên đầu cơ tạo content bằng hình ảnh.. Theo một infographic của Neil Patel, các bức ảnh nhận được phổ biến lượt thích hơn 53%, bình luận phổ thông hơn 104% và số lần nhấp chuột nhiều hơn 84%.
Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất lúc sử dụng mạng tiếp thị liên kết Facebook cho tiếp thị liên kết. Điều này có tức thị 80 phần trăm bài đăng của các bạn nên mang tính giải trí hoặc giáo dục, khi mà ấy, 20 phần trăm trong số chúng có thể được nhắm mục tiêu truyền bá.
bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán kém chất lượng của bạn và sau đấy cung ứng giá trị duyệt các sản phẩm hoặc nhà sản xuất của các bạn.